10 lời khuyên chăm sóc da cho bệnh nhân bệnh viêm da cơ địa

Thứ ba - 19/10/2021 06:25
Chăm sóc người bệnh viêm da cơ địa là một vấn đề quan trọng trong phác đồ điều trị bệnh này. Dưới đây là 10 lời khuyên giúp bạn chăm sóc người bệnh viêm da cơ địa tốt hơn
10 lời khuyên chăm sóc da cho bệnh nhân bệnh viêm da cơ địa

1. Hãy luôn chú ý đến sự an toàn của bé

Khi tắm với sữa dưỡng ẩm, da của trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ sẽ rất trơn. Chính vì thế, cha mẹ luôn phải giám sát chúng trong bồn tắm và khi nhấc trẻ ra khỏi bồn tắm nên sử dụng một chiếc khăn khô.

2. Luôn sử dụng kem dưỡng ẩm

Kem dưỡng ẩm thích hợp đối với bệnh nhân bị viêm da cơ đĩa sẽ luôn có sẵn trong đơn thuốc mà bác sĩ da liễu kê. Hãy hỏi bác sĩ da liễu để định lượng kem dưỡng ẩm sẽ sử dụng mỗi lần và số lần trong ngày. Tùy thuộc vào mức độ nghiêm trọng của bệnh viêm da cơ địa mà có tần suất sử dụng sẽ khác nhau.

3. Tránh tiếp xúc da trực tiếp với xà phòng và các hóa chất tẩy rửa hay nước hoa


 
Hãy tìm các sản phầm mà thành phần không chứa xà phòng, không hương thơm mà thích hợp cho người bệnh viêm da cơ địa. Không sử dụng xà phòng có bọt. Thường thì các loại kem dưỡng ẩm mà bạn sử dụng có thể như là một giải pháp thay thế xà phòng.

4. Tránh tiếp xúc với hộp đựng kem dưỡng ẩm

Hãy nhớ rằng không đặt bàn tay vào hộp đựng kem dưỡng ẩm vì điều này làm tăng nguy cơ nhiễm trùng. Sử dụng một thìa sạch để múc ra trên một tấm giấy hoặc khăn sạch. Một số người để kem giữ ẩm trong một bình bơm, nhưng bạn phải chắc chắn rằng các chai, thìa này phải sạch trước khi bạn sử dụng chúng.

5. Không dùng chung khăn tắm, khăn mặt

Sử dụng chung khăn tắm, khăn mặt có thể lây lan nhiễm trùng da

6. Gội đầu

Tránh để dầu gội đầu tiếp xúc trực tiếp lên da. Sử dụng một lượng dầu gội đầu vừa đủ và nên nhớ gội sạch dầu bằng nước. Không cần phải gội đầu mỗi ngày.

7. Tắm

Nếu tắm cho bệnh nhân viêm da cơ địa thì nên sử dụng sữa tắm không chứa bọt và dùng đúng liều lượng. Thường lời khuyên đưa ra là khoảng 1ml sữa tắm sử dụng với 1 lít nước. Hòa tan sữa tắm trước khi tắm. Sau khi tắm xong, lau nhẹ da bằng khăn mềm sau đó bôi luôn kem dưỡng ẩm cho da.

8. Giữ cho móng tay, móng chân sạch và ngắn


 
Luôn giữ móng sạch và ngắn để giảm thiểu nguy cơ trầy xước cho da. Nên sử dụng găng tay và tất để bảo vệ da chống trầy xước đặc biệt là vào ban đêm. Khi ngứa quá có thể sử dụng túi chườm lạnh

9. Quần áo và ga giường

Sợi len, dạ gây kích trong quần áo hoặc ga giường có thể gây kích ứng. Nên sử dụng quần áo hoặc ga giường mà vải là 100% cotton.

10. Kiểm soát nhiệt độ cơ thể

Bệnh viêm da cơ địa gây ảnh hưởng đến khả năng kiểm soát nhiệt độ cơ thể. Những người bị bệnh viêm da cơ địa thường cảm thấy nóng và thời tiết quá nóng cũng làm cho bệnh nhân cảm thấy ngứa. Nên giữ phòng ngủ của con luôn mát mẻ thông thoáng đặc biệt là trong mùa hè. Nên sử dụng loại chăn ga gối mỏng nhẹ.

Hy vọng với những lời khuyên trên đây sẽ giúp bạn chăm sóc bệnh nhân viêm da cơ địa tốt hơn. 

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

 
0981.298.165
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây