Nguyên nhân gây ra bệnh viêm da cơ địa ở trẻ sơ sinh, trẻ em

Thứ ba - 19/10/2021 06:28
Hàng rào bảo vệ da suy yếu là nguyên nhân gây ra các triệu chứng của bệnh viêm da cơ địa, bệnh chàm ở trẻ em, trẻ sơ sinh
Nguyên nhân gây ra bệnh viêm da cơ địa ở trẻ sơ sinh, trẻ em

1. Bệnh viêm da cơ địa ở trẻ sơ sinh, trẻ em

Bệnh chàm ở trẻ em (viêm da cơ địa) biểu hiện ra bên ngoài là vùng da khô, nổi mẩn đỏ, có thể có mụn nhỏ và ngứa. Những biểu hiện này xuất phát từ nguyên nhân lớp bảo vệ ngoài cùng của da (hàng rào da) của trẻ bị hư tổn.

Lớp hàng rào da này có hai chức năng quan trọng là ngăn nước trong da bốc hơi ra ngoài để giữ ẩm cho da, và ngăn các chất dị ứng từ môi trường bên ngoài xâm nhập vào trong da. Khi hàng rào da bị suy yếu, nước sẽ thoát ra ngoài quá mức, gây khô da.Da bị thiếu nước sẽ sinh ra nhiều rối loạn bên trong, những rối loạn này sẽ làm hàng rào ra bị suy yếu hơn, từ đó da lại càng mất nước nhiều hơn,….. Cứ như thế tạo thành vòng luẩn quẩn làm tình trạng suy yếu hàng rào da- khô da ngày càng trầm trọng.  

Mặt khác khi lớp bảo vệ này bị hư tổn, vi khuẩn và các chất gây dị ứng bên ngoài sẽ xâm nhập dễ dàng vào trong da gây viêm da, dị ứng da. Kết quả là da bị nổi mẩn đỏ và ngứa.

Da của trẻ sơ sinh và trẻ em bị bệnh chàm ( viêm da cơ địa) có đặc điểm hàng rào da bị hư tổn nghiêm trọng, khiến da của trẻ bị khô, đỏ và ngứa.
 

benh cham o tre so sinh
    Hình ảnh hàng rào da bình thường

2. Điều trị bệnh viêm da cơ địa ở trẻ sơ sinh, trẻ em

Việc chữa trị bệnh chàm, viêm da cơ địa ở trẻ sơ sinh, trẻ em có thể sử dụng nhiều liệu pháp khác nhau như thuốc Glucocorticoid, thuốc ức chế miễn dịch, thuốc kháng histamin, điều trị bằng ánh sáng,… nhưng quan trọng nhất và không thể thiếu là bôi kem dưỡng ẩm phục hồi hàng rào da

Các thuốc khác sẽ được sử dụng tùy vào tình trạng của bệnh, và chỉ sử dụng ngắn hạn, giúp giảm tạm thời các triệu chứng của bệnh viêm da cơ địa.

Kem dưỡng ẩm phục hồi hàng rào da khi dùng đơn độc cũng làm giảm các triệu chứng khô da, đỏ da, ngứa của bệnh chàm (viêm da cơ địa) ở trẻ sơ sinh, trẻ em. Đồng thời nó còn giải quyết nguyên nhân gây ra bệnh viêm da cơ địa.

Xem thêm:  

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

 
0981.298.165
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây